top of page
ค้นหา

บทที่ 2 | คู่หูคู่ความดี

อัปเดตเมื่อ 11 พ.ค. 2564

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว คำพูดติดหูเราชาวพุทธมาตลอดฟังดูแล้วเป็นนามธรรม จับต้องไม่ได้ ถ้าอยากทำให้เป็นรูปธรรมล่ะ... เราประชุมระดมสมองกันถึงเรื่องนี้ทั้งในมุมของธุรกิจ และผู้ใช้งานจึงเกิดคู่หูคู่ความดีที่เรียกว่า “โค้ดซินแส” & “คะแนนสติ”

ถ้ายังจำได้ระบบไม่มีข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน อะไรล่ะที่จะเชื่อมความสัมพันธ์ของผู้ใช้แต่ละคนเพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ของการทำความดี เราเลยต้องสร้างตัวกลางขึ้นมาโดยให้ชื่อว่า “โค้ดซินแส” ผู้ใช้งานทุกคนเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ จะมีโค้ดซินแสโดยอัตโนมัติเป็นตัวเลขแบบสุ่มไม่เรียงลำดับเอาไว้เชื่อมความสัมพันธ์กับคนอื่น


ว่าแต่ใครจะไปจำได้... เราเข้าใจจุดนี้ดี จึงได้ข้อสรุปว่า โค้ดซินแส ผู้ใช้เปลี่ยนเองได้ 1 ครั้ง โดยต้องไม่ซ้ำกันเพื่อไม่ผิดฝาผิดตัว จะเป็นตัวเลขก็ได้ ภาษาไทยก็ได้ ภาษาอังกฤษก็ได้ผสมกันก็ยังได้ ห้ามเว้นวรรคก็พอ


มีโค้ดซินแสแล้วไงต่อ...

ผู้สมัครใช้งานทุกคนแบ่งเป็น 2 กลุ่ม

1. กลุ่มไม่ใส่โค้ดซินแส ใช้ได้ฟรี 7 วัน

2. กลุ่มใส่โค้ดซินแส ใช้ได้ฟรี 30 วัน

ความสัมพันธ์เกิดขึ้นโดยทันทีเมื่อโค้ดซินแสถูกนำไปใส่เพื่อแลกวันเพิ่มจาก 7 วัน กลายเป็น 30 วัน เมื่อผู้สมัครทดลองใช้แล้วชอบ ได้ประโยชน์จากระบบซินแสฯ ตัดสินใจใช้ต่อด้วยการเติมวัน


เจ้าของโค้ดซินแสจะได้ “คะแนนสติ” ทั้งสองอย่างจึงเหมือนของคู่กันโค้ดซินแส ทำให้มีโอกาสได้คะแนนสติ คะแนนสติ ได้มาเพราะผู้ใช้ใส่ โค้ดซินแส


คะแนนสติ...

มีหลักการ 2 ง่าย

1. ได้ง่าย

2. ใช้ง่าย


ได้ง่าย เจ้าของโค้ดซินแสไม่ต้องไปตื้อ ง้อ ขอขายอะไร ปล่อยให้ระบบพิสูจน์ตัวเองตลอด 30 วัน

ทุกครั้งที่ผู้ใช้เติมวัน จะได้คะแนนสติทุกครั้งเช่นกัน

ใช้ง่าย คะแนนสติ 1 คะแนน มีค่าเท่ากับเงิน 1 บาท นำไปใช้ได้ 3 อย่าง

1. ใช้แทนเงินสดเพื่อ เติมวันซินแสฯ

2. ใช้แทนเงินสดเพื่อ เติมวิชาความรู้

3. ใช้แทนเงินสดเพื่อ เติมบุญ


ขอขยายความให้กระจ่าง...

เติมวัน

ใช้ได้ตั้งแต่ 1 บาทเป็นต้นไป ไม่ต้องสะสมจนครบจำนวนมีเท่าไหร่ใช้ลดได้เท่านั้นทันที ส่วนที่ขาดก็จ่ายเงินสดสมทบ


เติมวิชา

ใช้ได้ตั้งแต่ 1 บาทเป็นต้นไป เรียนที่ไหนก็ได้ กับใครก็ได้เพียงบอกบัญชีปลายทางมาระบบจะโอนไปให้ผู้สอนโดยตรงเท่านั้น


เติมบุญ

ใช้ได้ตั้งแต่ 1 บาทเป็นต้นไป จะมีประกาศสถานที่ทำบุญทุกสิ้นเดือนสามารถกดผ่านระบบเพื่อร่วมทำบุญตามจำนวนคะแนนสติที่มี ตามอัธยาศัย


ทั้งหมดนี้เริ่มต้นจาก “ทำดี” คือ หวังดีกับผู้อื่นอยากให้มีสติ แบ่งปันสิ่งที่ใช้ดี ให้ผู้อื่นได้ทดลองใช้ไม่คาดหวังสิ่งที่จะได้จาการแบ่งปัน สิ่งที่เกิดขึ้นจริง เป็นรูปธรรมแล้วคือ...


ทำให้

หลายคนได้ใช้งานฟรีจากคะแนนสติ หลายคนได้เรียนฟรีจากคะแนนสติ หลายคนได้บุญสม่ำเสมอทุกเดือน จากการเติมวัน และ คะแนนสติที่ได้รับมา


คุณก็เป็นผู้ให้ได้ง่าย ๆ โดยเริ่มต้นจาก

- เปลี่ยนโค้ดซินแส ให้จำง่าย บอกง่าย

- แบ่งปันให้คนที่คุณคิดถึงเสมอ อาจจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนในที่ทำงาน ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ ถ้านึกไม่ออกจริง ๆ ลองไอเดียนี้ดู หากคุณต้องเชิญเพื่อนมาร่วมงานแต่งงาน หรือ ทำบุญบ้าน คุณอยากชวนใครบ้าง บุคคลเหล่านั้นคือกลุ่มคนที่คุณรักและหวังดี อยากให้เขาหรือเธอมีสติก่อนใคร


เมื่อคุณเชื่อในการทำดี คุณจะได้รับผลแห่งความดีเป็น “คะแนนสติ” อย่างแน่นอน



ดู 152 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page